Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão -

Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão -

Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão -

Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão -

Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão -
Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão -
Danh mục tin tức

Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Nhằm chủ động phòng chống, xử lý nhanh, kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện, nhất là trong mùa mưa bão, thời gian qua, Điện lực Krông Pa(PC Gia Lai) đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
Điện lực Krông Pa hiện đang quản lý và vận hành hơn 170 km đường dây trung thế; hơn 187 km đường dây hạ thế với 121 trạm biến áp, và cấp điện cho hơn 18 ngàn khách hàng sử dụng điện ở 131/131 thôn, buôn trên địa bàn huyện. Là địa phương có địa bàn tương đối rộng, việc đi lại để khắc phục sự cố trong vòng 2h theo quy định tại 1 số thôn, buôn của 1 số xã xa trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, đối với sự cố lớn thì đơn vị phải nhận vật tư từ kho Công ty. Quãng đường từ Công ty về đến Điện lực cũng mất khá nhiều thời gian nên gây ra một số khó khăn cho đơn vị.  
 
Bên cạnh đó, những năm gần đây, tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, mưa bão thường kèm theo giông, lốc xoáy tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các sự cố trên lưới điện như: Sụt lún, gãy đổ cột điện, đứt đường dây; cây đổ, biển quảng cáo bay va quyệt gây chập, đứt đường dây… mất an toàn lưới điện. Thực tế, năm 2016 đã xảy ra một số vụ và gần đây nhất là vào giữa tháng 5 vừa qua, tại xã IaRsươm đã xảy ra gió lốc xoáy cuốn mái nhà của người địa phương tốc lên đường dây làm đứt dây và gãy một trụ hạ áp, cũng trong tháng 5, ở trạm biến áp Quỳnh 3- xã Chư Rcăm đã xảy ra giông sét làm hỏng 01 máy biến áp 75kVA.
 
Ý thức được những khó khăn đó, ngay từ đầu năm, Điện lực Krông Pa luôn duy trì công tác kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện và các trạm biến áp định kỳ hàng tháng. Đồng thời, đơn vị đã tiến hành tổng kiểm tra lưới điện, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết tồn tại trên lưới điện. Theo đó, các vị trí cột có nguy cơ gây ra sự cố đã được gia cố và thay thế; các đường dây vượt sông, vượt đường giao thông được kiểm tra và nâng cao độ võng đảm bảo tiêu chuẩn về khoảng cách an toàn; cải tạo, nâng cấp hệ thống chống sét của lưới điện..nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra”. 
 
Mặc dù có rất nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống thiên tai, tuy nhiên theo ông Dũng thì với diễn biến khó lường của thời tiết, cùng với nỗ lực của ngành Điện, lưới điện chỉ an toàn khi có sự đồng thuận, nâng cao ý thức chấp hành bảo vệ hành lang an toàn lưới điện của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Do vậy, đơn vị rất mong nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp chính quyền, các đơn vị liên quan và sự hợp tác của người dân, qua đó góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định cho nhân dân, nhất là khi mùa mưa bão đã đến gần.  
Theo: CPC

Tin tức khác

backtop