HỢP BỘ THỬ NGHIỆM ĐA NĂNG TRAX 280 Megger -

HỢP BỘ THỬ NGHIỆM ĐA NĂNG TRAX 280 Megger -

HỢP BỘ THỬ NGHIỆM ĐA NĂNG TRAX 280 Megger -

HỢP BỘ THỬ NGHIỆM ĐA NĂNG TRAX 280 Megger -

HỢP BỘ THỬ NGHIỆM ĐA NĂNG TRAX 280 Megger -
HỢP BỘ THỬ NGHIỆM ĐA NĂNG TRAX 280 Megger -
Danh mục tin tức

HỢP BỘ THỬ NGHIỆM ĐA NĂNG TRAX 280 Megger

Hiện nay, EVNHCMC đang áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo thời gian. Đây là phương pháp truyền thống, áp dụng trong hầu hết các ngành kỹ thuật. Tuy nhiên, phương pháp này đề cao yếu tố “định kỳ”, nên có hạn chế là ít cân nhắc điều kiện thực tế của thiết bị khi lập kế hoạch và thực hiện bảo trì.

Điều đó dễ dẫn tới lãng phí khi đến hạn bảo trì nhưng thiết bị vẫn còn trong trạng thái vận hành tốt, hoặc ngược lại, bị động trong bố trí nguồn lực nếu thiết bị chưa đến hạn sửa chữa nhưng phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, bao gồm công nghệ chẩn đoán, thử nghiệm tiên tiến, các công ty điện lực tiên tiến của nhiều nước trên thế giới đã chuyển qua áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng theo tình trạng thiết bị CBM, hay còn gọi là sửa chữa bảo dưỡng theo điều kiện vận hành.

Việc áp dụng CBM đã đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giúp phát hiện, tiên đoán trước tình trạng bất thường của thiết bị.

Với đặc thù là đơn vị phục vụ cho Điện lực, Công ty chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết thiết bị để phục vụ công tác thí nghiệm CBM.

Trong tháng 8, Công ty đã trang bị Hợp bộ thử nghiệm đa năng TRAX 280 Megger

 

- Thiết bị đa năng cho phép thực hiện các phép đo sau cho máy biến áp

+ Khử từ dư

+ Kiểm tra tỷ số biến các cuộn dây ở tất cả các nấc phân áp

+ Đo điện trở một chiều cuộn dây ở tất cả các nấc phân áp

+ Kiểm tra tổn hao không tải của máy biến áp với tần số thay đổi từ 15-400 Hz, điện áp đến 2 kV.

+ Chụp sóng OLTC, đo điện trở động DRM.

+ Chụp sóng máy cắt, đo các đại lượng thời gian.

+ Đo điện trở tiếp xúc.

+ Phân tích đáp ứng điện kháng tản (FRSL).

 

- Hợp bộ thí nghiệm tích hợp một màn hình LCD để hiển thị quá trình thí nghiệm và kết quả thí nghiệm. Các thông số cài đặt và kết quả thí nghiệm có thể lưu trữ trong bộ nhớ máy, hoặc có thể sao chép ra máy vi tính sử dụng thể nhớ USB hoặc kết nối Ethernet. - Có thư viện mẫu lập trình các phép thử nghiệm.

 

 

- Có phần mềm kết nối đọc và điều khiển thiết bị. Dữ liệu có thể được xuất ra pdf hoặc phần mềm quản lý thiết bị.

- Thiết bị có khả năng mở rộng kết nối với bộ TSX303 để kết nối với đồng thời 2 phía của máy biến áp với một lần đấu nối và thực hiện đo điện trở một chiều, tỉ số cho 6 pha với một lần đấu nối dây.

 

Tin tức khác

backtop